5 thành phần chính gây dị ứng phổ biến trong mỹ phẩm

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm, Thời trang' bắt đầu bởi kienthuclamdep, 28/2/23.

  1. kienthuclamdep

    kienthuclamdep Expired VIP

    Một số thành phần trong mỹ phẩm có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người. Hãy mua những chất có thể gây dị ứng này trong mỹ phẩm để ngăn ngừa viêm da tiếp xúc lúc sử dụng…
    trường hợp các bạn bị nổi mẩn đỏ, ngứa trên da sau lúc dùng mỹ phẩm (xà phòng, kem dưỡng da, sản phẩm trang điểm hoặc nước hoa…), cực kỳ mang thể chúng ta bị dị ứng sở hữu một thành phần mang trong sản phẩm.
    Phản ứng dị ứng sở hữu mỹ phẩm là điều bình xoàng và xảy ra khi hệ thống miễn dịch phản ứng thái quá sở hữu một chất lạ (chất gây dị ứng).
    Phản ứng dị ứng sở hữu mỹ phẩm mang thể biểu hiện như: Phát ban, ngứa da, bong tróc da, sưng mặt, kích ứng mắt, mũi và miệng, thở khò khè. Trong nếu nghiêm trọng, sở hữu thể gây sốc phản vệ (một tình trạng có thể đe dọa tính mạng). Đây là phản ứng dị ứng nghiêm trọng mang thể dẫn đến các triệu chứng như mất ý thức, khó thở, khó nuốt, lảo đảo, đau ngực, mạch nhanh, yếu ớt, buồn nôn và nôn... phải được cấp cứu vớt kịp thời.
    Một số thành phần trong mỹ phẩm sở hữu thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người.
    Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phân loại các chất gây dị ứng phổ biến sở hữu trong các sản phẩm mỹ phẩm thành 5 loại. Đó là: Cao su ngẫu nhiên, chất tạo mùi hương, chất bảo quản, thuốc nhuộm và kim chiếc.
    1.1 Cao su tự dưng
    Một số sản phẩm mỹ phẩm mang thể chứa cao su tự nhiên bao gồm keo dán tóc, sơn cơ thể, bút kẻ mắt, keo dán lông mi… ao su ngẫu nhiên mang chứa các protein kháng nguyên với thể gây ra phản ứng dị ứng ở những người nhạy cảm mang mủ cao su.
    Phản ứng dị ứng có latex (hay còn được gọi mang cái tên latex cao su), có thể xuất hiện như kích ứng da hoặc phát ban, các vấn đề về hô hấp và thậm chí là sốc phản vệ.
    1.2 Chất tạo hương thơm
    Ủy ban Châu Âu đã liệt kê 26 thành phần tạo hương thơm là chất gây dị ứng. Trong số này, những chất gây dị ứng được báo cáo tầm thường xuyên nhất là: Amyl cinnamal, amylcinnamyl alcohol, benzyl alcohol, benzyl salicylate, cinnamyl alcohol, cinnamaldehyde, hydroxycitronellal, hydroxyisohexyl 3-cyclohexene carboxaldehyde (HICC), isoeugenol…
    không tính viêm da tiếp xúc, những chất này mang thể ảnh hưởng tới hệ hô hấp ở một số người và gây khó thở, ho, đờm, sổ mũi hoặc nghẹt mũi, nhức đầu, tức ngực và thở khò khè…
    1.3 Chất bảo quản
    Danh sách những chất bảo quản với trong một số sản phẩm mỹ phẩm được xác định là chất gây dị ứng rộng rãi bao gồm: Methylisothiazolinone (MIT), methylchloroisothiazolinone (CMIT), formaldehyde và những thành phần giải phóng formaldehyde như bronopol, diazolidinyl urê, DMDM hydantoin, imidazolidinyl urê, natri hydroxymethylglycinate…
    1.4 Thuốc nhuộm
    P-phenylenediamine (PPD) và nhựa than đá là các chất gây dị ứng đa dạng được sử dụng trong thuốc nhuộm tóc và hình xăm henna đen.
    1.5 Kim mẫu
    những chất gây dị ứng được liệt kê trong danh mục này bao gồm niken và vàng. Ô nhiễm niken được sắm thấy rộng rãi trong mỹ phẩm tiêu dùng oxit sắt như phấn nền, kẻ mắt và những sản phẩm dành cho môi.
    Titanium dioxide được tiêu dùng như một thành phần tích cực trong kem chống nắng, sở hữu thể hấp thụ các hạt vàng từ đồ trang sức và gây viêm da tiếp xúc ở các người mắc bệnh dị ứng mang vàng.
    https://seoulacademy.edu.vn/hoc-spa-duong-sinh
     
    Đang tải...
: làm đẹp

Chia sẻ AZ Gameplay