Trẻ nôn trớ có phải dùng thuốc không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi truongvu881, 4/6/17.

  1. truongvu881

    truongvu881 Expired VIP

    Nôn trớ là hiện tượng hay gặp ở trẻ nhỏ. Có trường hợp là bệnh lý, có trường hợp không. Vậy bạn đã biết khi nào thì cần phải điều trị cho bé chưa?
    [​IMG]

    Nôn trớ là tình trạng sinh lý thông thường ở nhiều trẻ nhỏ với biểu hiện là trớ một ít thức ăn ra rìa mép, nôn sau khi ăn quá no, khi vận động nhiều, khi bế không đúng tư thế. Nhưng nôn trớ cũng có thể biểu hiện do trẻ bị bệnh lý hẹp môn vị, trào ngược dạ dày thực quản, lồng ruột…
    Nôn trớ thường xuyên sẽ khiến trẻ chậm phát triển chiều cao, cân nặng, tăng nguy cơ suy dinh dưỡng, còi xương
    Một số gia đình mách nhau cho bé dùng thuốc chống nôn trớ. Tuy nhiên không phải lúc nào trẻ cũng nên dùng thuốc,với trẻ càng nhỏ việc dùng thuốc càng nhiều tác hại.
    Trước tiên bạn nên thay đổi thói quen chăm sóc bé để giảm nôn trớ là:
    Cho bé ăn và bú lượng thức ăn vừa đủ mỗi bữa, không ép, không vừa dọa vừa cho ăn.
    Sau khi ăn không cho bé chơi đùa với động tác mạnh, nên bế bé ở tư thế cao đầu để tránh nôn.
    Khi thấy bé có biểu hiện nôn trớ liên tục, ăn là nôn, dù ăn ít, gầy yếu, quấy khóc, khóc vặn mình… thì nên nghĩ tới trường hợp bệnh lý và cần cho bé khám nhi khoa để phát hiện bệnh lý liên quan. Trong trường hợp đó có thể dùng thuốc, thậm chí điều trị nội ngoại khoa.
    [​IMG]

    Trong trường hợp bác sĩ không phát hiện bệnh lý nhưng vẫn kê thuốc chống nôn, enzyme tiêu hóa thì cha mẹ cũng nên tư vấn chi tiết trước khi dùng, tránh lạm dụng.
    Nôn trớ cũng có thể là do rối loạn tiêu hóa, thực phẩm không an toàn. Cha mẹ có thể bổ sung sữa non, lợi khuẩn giúp trẻ tăng cường tiêu hóa. Đặc biệt rất cần chú ý tới an toàn thực phẩm cho trẻ.
     
    Đang tải...
: mamasuanon

Chia sẻ AZ Gameplay